Trình tự thủ tục chuyển trường cho học sinh THCS
Căn cứ Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT và Nghị quyết 66/NĐ-CP hồ sơ và trình tự thủ tục chuyển trường được quy định như sau:
1.1 Hồ sơ chuyển trường THCS
- Đơn xin chuyển trường có xác nhận của Hiệu trưởng trường nơi đến;
- Học bạ THCS hợp lệ
- Giấy khai sinh của học sinh;
- Sổ hộ khẩu của học sinh;
- Giấy giới thiệu của trường THCS đối với trường hợp chuyển đi, của Phòng GD&ĐT nơi đi đối với trường hợp chuyển đến.
1.2 Trình tự thủ tục chuyển trường
a) Chuyển trường trong cùng tỉnh, cấp huyện:
- Học sinh có nhu cầu chuyển trường làm đơn gửi Ban giám hiệu nhà trường nơi học sinh xin chuyển đến
- Hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét giải quyết theo quy định của Trưởng Phòng GD&ĐT.
- Học sinh chuyển trường nộp toàn bộ hồ sơ đến trường mới tiếp nhận
b) Chuyển trường đến từ tỉnh, cấp huyện khác:
- Học sinh có nhu cầu chuyển trường làm đơn gửi Phòng Giáo dục và đào tạo nơi học sinh xin chuyển đến
- Phòng Giáo dục đào tạo nơi học sinh xin chuyển đến trao đổi với trường học sinh có nguyện vọng chuyển đến
- Trường học sinh xin chuyển đến làm văn bản chấp thuận
- Học sinh hoàn chỉnh hồ sơ gửi phòng Giáo dục nơi học sinh chuyển đến
- Phòng GD&ĐT nơi đến tiếp nhận và giới thiệu về trường theo nơi cư trú, kèm theo hồ sơ đã được kiểm tra.